กำจัดความเครียดที่มีด้วยวิธีง่ายๆ

ความเครียดเป็นเรื่องที่อยู่ใกล้ชิดตัวเราเป็นอย่างมากและทุกคนต้องเคยผ่านความเครียดกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะมาจากงาน เรื่องครอบครัว เงิน หรือแม้แต่ความรักเราทุกคนล้วนตกอยู่ในช่วงเวลาที่มีความวิตกกังวลความไม่สบายใจและรู้หรือไม่ว่าการที่เราปล่อยให้ตัวเองเกิดความเครียดสะสมเป็นเวลานานนอกจากจะทำให้ชีวิตไม่มีความสุขแล้วยังไปทำให้ร่างกายของเราอ่อนแรงลงก่อให้เกิดโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไมเกรน หรืออาการเจ็บป่วยทางใจอย่างโรคซึมเศร้าได้ ดังนั้นเราจึงต้องพึ่งพาวิธีการแก้เครียดเพื่อไม่ให้สมองหรือจิตใจของเราถูกกระทบมากเกินไป จะมีวิธีใดบ้างมาดูกัน
ข้อหนึ่ง หาเวลาว่างออกกำลังหรือใช้แรงเพื่อลดความเครียด การที่เราได้ออกกำลังบ้างนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วก็ยังสามารถช่วยลดความเครียดได้อย่างดีและขณะออกกำลังกายก็ควรเปิดหาอะไรที่ผ่อนคลายสมองดูอาจจะเป็นคลิปหลุดหรือการฟังเพลงไปพร้อมกับการออกกำลังกายก็จะสามารถช่วยลดความเครียดได้
ข้อสอง ไม่ควรเก็บทุกเรื่องเอาไว้ในใจ เรื่องบางเรื่องเราควรเล่าให้เพื่อนคนสนิทหรือคนรักฟังบ้างเผื่อว่าเขาจะมีการแนะนำหรือช่วยหาทางออกให้คุณได้ เพราะหากคุณไม่ระบายออกมาบ้างแล้ววันนึงเกิดไม่ไหวขึ้นมามันก็จะส่งผลเสียต่อคุณเองทั้งสิ้น คุณอาจจะเครียดเพราะไม่ได้ดูคลิปหลุดที่ชอบแต่ก็ไม่กล้าบอกใครจนทำให้สมองคุณเกิดความเครียดเกินไปจึงต้องบอกคนรอบข้างบ้างเพื่อไม่ให้ความเครียดที่มีแย่ไปกว่าเดิม
ข้อสาม ลองใช้เวลาหรืออยู่กับสิ่งที่ตัวเองชอบให้มาก ให้คุณลองใช้เวลาอยู่ร่วมด้วยกับคนที่รักจะเป็นคนในสถานะใดก็ได้เพราะจะทำให้ความเครียดของคุณเบาบางขึ้นคิดเรื่องแย่ๆ ที่มีผลต่อความเครียดน้อยลงอยู่กับสิ่งที่ตนเองชอบหรือคลิปหลุดเรื่องที่เราชอบมาก การได้ดูคลิปหลุดอาจทำให้ความเครียดของคุณลดน้อยลงเพราะสมองไม่ได้ไปคิดเรื่องแย่ๆ อีกต่อไป
ข้อสี่ หากิจกรรมที่ช่วยเพิ่มความสุข คุณอาจจะชวนคนรักเปิดคลิปหลุดเพื่อไม่ให้ความเครียดนั้นมีเยอะเกินไป หรือนอกเหนือจากคลิปหลุดแล้วอาจจะไปหาเพื่อนเพื่อพูดคุยปลดปล่อยความเครียดออกมา บางคนอาจจะไปหากิจกรรมที่ท้าทายการไปท่องเที่ยวเพื่อลืมความเครียดต่างๆก็เป็นความคิดที่ดี
ข้อห้า มีเวลาส่วนตัวให้ตัวเอง หลายคนทุ่มเทไปกับงานจนไม่มีเวลาให้ตัวเอง เมื่อร่างกายทำงานจนไม่ได้พักผ่อนก็จะเกิดความเครียด ฉะนั้นแล้วคุณควรหาเวลาว่างให้ตัวเองบ้างเพราะบางครั้งเราก็ละเลยที่จะอยู่กับตัวเองไม่ได้สนใจจนเกิดความเครียดขึ้นมา ดังนั้นควรหาความสุขให้ตัวเองบ้างชีวิตของคุณจะได้ดูมีชีวิตชีวา